PC Đà Nẵng: Liên tiếp hỗ trợ khách hàng xử lý các trường hợp sản lượng điện tăng bất thường

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng sẽ lập tức phát hiện được tình hình sử dụng điện của khách hàng có tăng, giảm bất thường để hỗ trợ khách hàng được sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Vị trí dây tải chạm vào mái tôn nhà khách hàng T.S.T

Qua theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường, mới đây, Điện lực Hòa Vang vừa phát hiện trường hợp hộ khách hàng N.T.H (trú tại xóm Huế, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến bình quân 60 kWh/ngày, tăng gấp nhiều lần so với việc sử dụng điện thực tế của gia đình. Nhân viên của Điện lực Hòa Vang đã khẩn trương phối hợp với khách hàng để kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ. Kết quả, đã phát hiện dây sau công tơ khách hàng kéo từ cột điện về nhà bị bong tróc vỏ chạm vào mái tôn khiến sản lượng điện tăng đột biến. Điện lực Hòa Vang đã cô lập hệ thống điện, xử lý điểm sự cố bằng cách quấn băng keo đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tại Điện lực Cẩm Lệ, cũng qua theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường, đã phát hiện khách hàng T.S.T (trú tại thôn Quan Châu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến bình quân 87,7 kWh/ngày. Điện lực đã liên lạc với khách hàng, đến kiểm tra hiện trường và phát hiện dây tải sau công tơ chạm vào mái tôn làm sản lượng tăng đột biến. Sau đó, Điện lực Cẩm Lệ đã cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, căng lại dây đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Nhân viên ngành Điện cũng đã hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện hằng ngày qua app EVNCPC CSKH, hoặc gọi 19001909 để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng điện.


  • 01/04/2023 06:23
  • Yên Bình
  • 4574