Tháng công nhân 2017: Người lao động ngành Điện kỳ vọng điều gì?

Tháng Công nhân là thời điểm Công đoàn các cấp ngành Điện đẩy mạnh công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn và người lao động, đồng thời nâng cao hơn nữa năng lực hoạt động của tổ chức Công đoàn. Công nhân, người lao động trong ngành Điện mong muốn điều gì ? Chuyên mục Văn hóa EVN đã ghi lại ý kiến chia sẻ của một số CBCNV ngành Điện đối với các tổ chức Công đoàn toàn ngành.

Anh Nguyễn Vũ Đường, Đội Quản lý vận hành Đường dây và Trạm, Điện lực Đăk Mil, Công ty Điện lực Đăk Nông:

Cần quan tâm nhiều hơn tới những hoàn cảnh khó khăn trong ngành

Đối với tôi, khi đã chọn làm việc trong ngành Điện, tôi luôn tâm niệm nghề của mình là nghề phục vụ. Yêu cầu của khách hàng sử dụng điện ngày càng cao, áp lực từ công việc ngày một lớn hơn. Ngoài công việc được giao theo kế hoạch, chúng tôi cũng thường xuyên phải nhận các công việc đột xuất. Với khối lượng công việc lớn như vậy, tôi mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo, các cấp Công đoàn để chúng tôi có thể hoàn thành tốt mọi công việc.

Đặc biệt, theo tôi, Công đoàn là nơi cất lên tiếng gọi của toàn thể CBCNV cùng chia sẽ gánh nặng với những CBCNV đó, là nơi đưa ngọn lửa hy vọng thắp sáng cho những CBCNV không may mắc bệnh hiểm nghèo. Tổ chức cần thăm hỏi động viên kịp thời các gia đình, CBCNV mắc bệnh hiểm nghèo với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”.

Anh Nguyễn Sơn Hà, Đội truyền tải điện Như Xuân, Truyền tải điện Thanh Hóa, Công ty truyền tải điện 1

Cải thiện hơn nữa bữa ăn ca của người lao động 

Tôi công tác trong ngành Điện đã được gần 10 năm. Trong thời gian đó, bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp luôn được lãnh đạo cơ quan cũng như Công đoàn tạo điều kiện để phát huy năng lực, nâng cao trình độ nghề nghiệp, chăm sóc sức khoẻ, thực hiện đầy đủ các quyền lợi về vật chất và tinh thần theo quy định của pháp luật. Tôi nhận thấy đây cũng là một nét đẹp trong Văn hóa EVN và luôn thấy may mắn, tự hào khi được làm việc trong môi trường tốt.

Thực tế, công việc của một "lính truyền tải" như chúng tôi là khá vất vả, làm việc liên tục, lại thường xuyên làm việc trên tuyến, nhiều người làm việc xa nhà có khi một năm mới về thăm nhà một lần...

Ở vị thế một người lao động, tôi mong muốn lãnh đạo đơn vị và Công đoàn các cấp sẽ quan tâm hơn nữa, tạo thêm các cơ chế hỗ trợ để “tiếp sức” cho người lao động có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong bữa ăn của người lính truyền tải. Nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn, tổ chức công đoàn cơ sở cần tham mưu với doanh nghiệp tăng mức hỗ trợ cho người lao động. Trong đó, lao động làm việc lĩnh vực độc hại, nguy hiểm cần chú trọng bổ sung thêm các thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn.

Tôi kỳ vọng không chỉ trong Tháng công nhân, mà việc triển khai các hoạt động chăm lo cho CBCNV, đặc biệt là cho lính truyền tải điện, sẽ được Công đoàn và đơn vị tổ chức thường xuyên, liên tục, với đa dạng hình thức triển khai và mang ý nghĩa thiết thực.

Anh Trương Bách Tùng, Đội Quản lý vận hành Đường dây và Trạm, Điện lực Cẩm Lệ, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng:

Sự động viên, thăm hỏi kịp thời có ý nghĩa lớn với người lao động

Theo tôi, người công nhân mong muốn được cải thiện: Thời gian làm việc hợp lý; sự quan tâm, động viên đúng lúc; được bố trí công việc khoa học,  phù hợp với năng lực và sức khỏe của người lao động. Tuy nhiên, điều khiến tôi quan tâm nhất, đó chính là sự quan tâm, động viên đúng lúc, kịp thời.

Công tác xử lý hiện trường không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ, có lúc cũng gặp những bất trắc, những khó khăn và thời tiết khắc nghiệt mà anh em công nhân cần phải linh hoạt, cố gắng để xử lý cho phù hợp.

Trong những trường hợp như vậy, nếu nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời từ phía lãnh đạo sẽ là động lực quan trọng, mọi người sẽ cũng đồng tâm, đồng lòng, phấn đấu cho mục tiêu chung của đơn vị.


  • 24/05/2017 08:00
  • Bài và ảnh: Thanh Huyền - Anh Minh
  • 2722