Tâm sự của một công nhân điện

Từ khi Công ty Cổ phần kinh doanh Điện (CTCP) bàn giao lưới điện cho ngành Điện rồi giải thể, tôi may mắn hơn các đồng nghiệp khác là đã được Công ty Điện lực Đắk Lắk ký hợp đồng lao động và làm việc tại Điện lực Krông Ana.

Tại đây, tôi được tiếp xúc với những chương trình quản lý hiện đại mà ở CTCP chưa có như: Chương trình quản lý CMIS, các loại công tơ điện tử… Tôi được lãnh đạo điện lực, các đồng nghiệp giúp đỡ tận tình nên chuyên môn được nâng cao. Càng ngày, tôi càng cảm thấy say mê, hứng thú trong công việc.

Trong thời gian tôi công tác ở CTCP có nhiều cụm tổng từ 30 hộ đến 50 hộ, đã nhiều lần tôi đề nghị lãnh đạo CTCP quản lý để bán điện trực tiếp, nhưng Công ty chưa chấp nhận với đề xuất đó. Từ khi chuyển sang cho ngành Điện, các cụm tổng này ngay sau đó đã được tiếp nhận bán trực tiếp đến hộ dân. Với mục tiêu, trách nhiệm phục vụ nhân dân là chính, nhân dân được thanh toán trực tiếp tiền điện với Điện lực hết sức phấn khởi vui mừng, đặc biệt là chính quyền địa phương các xã rất hoan nghênh. Thời gian trước, do các cụm tổng tự quản lý, cứ đến ngày thu tiền điện là bà con lại được một dịp cãi nhau vì tổn thất điện năng quá lớn, có tháng hơn 50%, buộc chính quyền địa phương phải can thiệp. Nay tiền ai nấy trả không phải chia nhau, hàng xóm không xảy ra mâu thuẫn tranh chấp về tiền điện, chính quyền địa phương giảm được nhiều phiền hà vì không phải đi giải quyết việc tranh cãi tiền điện.

Việc cung cấp điện cho các HTX nông nghiệp ở huyện Krông Ana là rất vất vả vì các trạm biến áp ở tận các cánh đồng. Năm nay, lãnh đạo Điện lực Krông Ana chủ động làm việc với khách hàng khi vụ bơm tưới kết thúc để đưa các trạm biến áp về đơn vị bảo quản nhằm đảm bảo an toàn vận hành lưới điện trong mùa mưa bão và bảo vệ tài sản nhà nước khỏi bị mất cắp.

Nhìn những thùng công tơ được treo ngay ngắn, chắc chắn trên các trụ điện ở thôn buôn vừa mới được thay thế sau tiếp nhận, tôi lại nhớ đến cách đây không lâu những trụ điện này treo ngổn ngang, thùng công tơ đủ chủng loại, màu sắc với nhiều tư thế, mới thấy rõ hiệu quả của việc bàn giao lưới điện nông thôn cho ngành Điện, vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng điện năng phục vụ nhân dân.

Tôi được bố trí làm việc ở bộ phận kinh doanh. Tôi cảm thấy ngành Điện phục vụ nhân dân rất tốt, nhất là trong khâu phát triển khách hàng mới, sửa chữa điện, giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, kịp thời thấu tình đạt lý. Tôi tin rằng trong thời gian không xa, lưới điện sẽ được cải tạo, chất lượng điện năng được nâng cao, nhân dân trên địa bàn sẽ cảm nhận hết được cái lợi của việc bàn giao lưới điện nông thôn cho ngành Điện quản lý.


  • 09/11/2011 08:00
  • Theo PC Đăk Lăk
  • 3457


Gửi nhận xét