PC Quảng Nam: Những chuyển biến từ việc cam kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp

Thực hiện cam kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp (VHDN), tập thể CBCNV PC Quảng Nam đã hiện thực hóa bằng các hành động cụ thể trong công tác quản lý và kinh doanh. Bên cạnh việc duy trì thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử gắn với việc thực hiện văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động, CBCNV PC Quảng Nam luôn ý thức việc hình thành thói quen ứng xử văn minh - văn hóa; trách nhiệm - thân thiện trong các hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

Ngay từ đầu năm, Công ty đã tổ chức phổ biến và quán triệt đến 100% CBCNV thực hiện tốt văn hóa EVN, EVNCPC và văn hóa PC Quảng Nam; tập trung lao động, thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về kế hoạch kinh doanh của Tổng Công ty giao. Trong đó, tiếp tục xây dựng và phát triển văn hóa ứng xử, văn hóa trong giao tiếp nhằm nâng cao uy tín của ngành Điện và chất lượng dịch vụ khách hàng trong tương lai. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty cũng nêu cao văn hóa lãnh đạo, khẳng định vai trò gương mẫu của các đồng chí trưởng đơn vị, gắn kết chặt chẽ sâu sát với mỗi CBCNV để cùng hoàn thành nhiệm vụ.

Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua toàn diện vào đầu năm; thi đua đẩy mạnh công tác sáng kiến, nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới ATVSV, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tự học tập nâng cao trình độ, rèn luyện tay nghề…; đồng thời, PC Quảng Nam còn phối hợp tổ chức có hiệu quả các cuộc thi tìm hiểu do các cấp phát động.

CBCNV Công ty rất quan tâm đến việc cải thiện hình ảnh trong mắt khách hàng.

Đảng ủy Công ty đã quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân học tập theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với nhiệm vụ và tình hình thực tế của PC Quảng Nam như: Yêu cầu toàn thể cán bộ, đảng viên và CBCNV phải mặc đồng phục vào các ngày quy định và đeo bảng tên khi làm việc; không uống rượu bia trong giờ làm việc và buổi trưa ngày làm việc; không hút thuốc lá trong cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt hơn về VHDN trong giao tiếp khách hàng, trong tác phong làm việc; để chế độ điện thoại rung và đúng giờ khi tham gia hội họp. Việc sắp xếp hợp lý và gọn đẹp văn phòng làm việc song song với việc xây dựng phòng giao tiếp khách hàng kiểu mẫu theo chủ trương của EVN, của EVNCPC góp phần đáng kể làm cho cảnh quan và môi trường ngày càng được cải thiện. CBCNV dành thời gian học tập và rèn luyện các bộ môn thể dục thể thao, đã tạo được sự vui tươi, phấn khởi, tăng cường tinh thần đoàn kết và sức khoẻ cho người lao động.

Qua thực tế triển khai thực hiện VHDN tại PC Quảng Nam, ý thức và thái độ thực hiện nhiệm vụ và kỹ năng giao tiếp ứng xử của CBCNV trong Công ty không ngừng được nâng cao, các tình huống không tuân thủ quy trình kinh doanh, quy trình giao tiếp đã được loại trừ, mỗi người lao động khi tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo. Kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng năm sau đều tăng hơn so với các năm trước. Đây cũng là cơ sở đánh giá hiệu quả của hoạt động quản lý và nỗ lực hoàn thiện bản thân của mỗi công nhân viên, là động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Văn hóa doanh nghiệp là một tài sản vô hình đóng vai trò quan trọng trong quá trình định hình tầm nhìn, sứ mệnh và xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, thực thi văn hóa doanh nghiệp là xuất phát từ ý thức và hành động của mỗi cá nhân cần được coi trọng và thực hiện thường xuyên.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc PC Quảng Nam cho biết: “Để phát triển Công ty bền vững, xây dựng văn hóa doanh nghiệp là điều cốt yếu, thường xuyên. PC Quảng Nam sẽ phải luôn là một tập thể thống nhất, đồng tâm, đồng lòng cùng hướng tới một mục tiêu chung. VHDN giúp Công ty phát huy mọi nguồn lực, tiềm năng, để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sử dụng điện và các dịch vụ của ngành Điện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”.


  • 15/09/2018 09:04
  • Nguồn: EVNCPC
  • 1740