Những hành động cần tránh nơi công sở

Nếu không cố gắng thay đổi bản thân thì bạn không bao giờ nhận được những cơ hội thăng tiến.

Thích đòi sự công bằng

Những người không có năng lực làm việc lại có sở thích ngược đời là thích đi tìm sự công bằng, bản thân lúc nào cũng cảm thấy chịu nhiều oan ức, cho nên thích đứng ra đòi công bằng cho mọi người trong đó có bản thân mình. Họ thường mang kết quả ra so sánh đi so sánh lại, bản thân lúc nào cũng nghĩ mình gặp phải toàn chuyện bất bình, còn những người khác toàn được sếp đối đãi tử tế. 

Sau đó họ tự đi tìm lãnh đạo để nói chuyện phải trái. Kết quả là càng tìm sếp thì mọi chuyện càng rối tung lên, bản thân đã không có năng lực rồi tự bản thân lại làm mất đi sự tôn trọng mà lãnh đạo dành cho. 

Hãy cố gắng làm việc thật tốt, khi bản thân mình có năng lực ắt lãnh đạo sẽ nhìn ra.

Thường xuyên tố giác người khác trước mặt sếp

Nhiều người thường dùng phương pháp này để đi nịnh bợ sếp của mình, họ luôn nói với sếp về những chuyện của các đồng nghiệp khác, nói người khác làm gì, làm như thế nào, nói những người khác không trung thành với sếp như thế nào...

Trên thực tế làm những điều đó chính là tự mình đi bán danh dự của mình. Bạn cần suy nghĩ một chút, bạn có thể nói về tình trạng của người khác với sếp, bạn có thể vạch trần việc làm của những người khác, nhưng những việc mà bạn kể liệu có giúp ích được cho công việc của mình hay không?

So bì tị nạnh 

Tính xấu này bạn cần phải bỏ mới tạo dựng được mối quan hệ với mọi người, có cơ hội để phát triển sự nghiệp.

Không biết phân biệt đúng sai

Nhiều người luôn vướng vào vấn đề này. Họ muốn làm cho mọi thứ rõ ràng, họ thích phân biệt mọi chuyện đúng sai, luôn muốn đem sự nhận thức của bản thân để so sánh với trình độ nhận thức của người khác, muốn người khác thừa nhận kiến thức của mình.

Một người có trình độ chuyên môn cao không bao giờ đi làm những việc vô bổ đó. Mọi việc đều có cách giải quyết không cần thiết phải làm quá lên như thế. Đúng và sai không quá quan trọng, vấn đề quan trọng là năng lực làm việc thực sự của bạn. Có thể làm mọi việc rõ ràng đúng và sai thì kết quả là bạn đã đắc tội với tất cả đồng nghiệp và đáng sợ hơn là đắc tội với lãnh đạo của bạn, như vậy hậu quả bạn là người chịu thiệt thòi.

Khi gặp khó khăn thì né tránh

Vấn đề này là nguyên nhân sâu xa nhất cản trở con đường đến thành công của một người. Rất nhiều người khi gặp chút khó khăn đã vội vàng nản, không muốn tìm ra phương pháp để giải quyết vấn đề, cũng không muốn tìm cách để bước qua, mà lại né tránh vấn đề.

Sự thăng tiến của một người nhất định là quá trình giải quyết vấn đề từng bước từng bước một. Nếu bạn không tự đi tìm hiểu tìm ra cách giải quyết vấn đề bạn sẽ không tiến bộ được, không thể thăng tiến trong sự nghiệp. Vì vậy hãy sửa đổi ngay khuyết điểm này, hãy đối mặt với khó khăn, bước đến thành công.

Xem link gốc tại đây


  • 22/11/2019 09:00
  • Nguồn: Tri Thức Trẻ
  • 1279