Ngả nghiêng “Ghen Cô Vy” và "Vũ điệu rửa tay”

Truyền thông thế giới đang "sốt" với ca khúc “Ghen Cô Vy” và "Vũ điệu rửa tay" - hai sản phẩm truyền thông nổi bật của Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi phát hành, ca khúc "Ghen Cô Vy" và "Vũ điệu rửa tay" tuyên truyền phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế Việt Nam được truyền thông thế giới ca ngợi và gọi là "hiện tượng". Hàng loạt báo, đài truyền hình tại Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ... ấn tượng với "Ghen Cô Vy".

Cụ thể, trang tin kinh tế Economic Times thuộc tờ tin tức India Times (Ấn Độ) đã giới thiệu ca khúc “Ghen cô Vy” và “Vũ điệu rửa tay” với tiêu đề bài viết: “Tạm ngưng lo lắng vì Covid-19, hãy xem thử thách vũ điệu rửa tay của Việt Nam đang gây sốt trên mạng”.

Trước đó, ca khúc “Ghen Cô Vy” và "Vũ điệu rửa tay" do vũ công Quang Đăng tiên phong thực hiện đã tạo nên một trào lưu nhảy múa có tên “thử thách Ghen cô Vy” #ghencovychallenge trên mạng xã hội chia sẻ video - TikTok. Việc này đã được đề cập trong chương trình talkshow “Last Week Tonight With John Oliver” phát trên kênh HBO (Mỹ). MC của chương trình - nam diễn viên hài John Oliver - đã kết thúc tập phát sóng mới nhất xoay quanh chủ đề về dịch Covid-19 bằng một vũ điệu rửa tay do chính ông thực hiện không kém phần hài hước, dễ thương.

Tạp chí Vice (Canada) giới thiệu những ca khúc được sáng tác xoay quanh dịch Covid-19 trong một bài đăng có tiêu đề khá hài hước. Theo đó, Vice đánh giá MC hài hước người Mỹ John Oliver chính là người đã có công phổ biến nhiệt tình ca khúc “Ghen Cô Vy” của Việt Nam ra thế giới thông qua chương trình talkshow của ông. Chính John Oliver đã giúp một ca khúc tuyên truyền trở thành một nhạc phẩm gây sốt. “Ghen cô Vy” có giai điệu bắt tai với phần lời khuyến khích người nghe hãy rửa tay thường xuyên hơn.

Vice giới thiệu hàng loạt những ca khúc được nhiều nghệ sĩ trên thế giới thực hiện thời gian qua xoay quanh dịch Covid-19 với nhiều nội dung thông điệp khác nhau, nhưng “Ghen Cô Vy” vẫn là ca khúc được giới thiệu đầu tiên bởi mức độ hấp dẫn của giai điệu cũng như phần hình ảnh hoạt họa được thực hiện rất thú vị.

Tạp chí Slate (Mỹ) hứng thú nhất với màn nhảy múa của MC người Mỹ John Oliver khi ông thực hiện thử thách #ghencovychallenge ở cuối chương trình “Last Week Tonight”. Tạp chí này cũng đăng tải giới thiệu MV đầy đủ của ca khúc “Ghen Cô Vy” với phần hình ảnh hoạt họa.

Ngoài "Ghen Cô Vy", trên tài khoản Facebook chính thức của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF, "vũ điệu rửa tay" của Quang Đăng cũng được giới thiệu và nhận về hơn 15.000 lượt tương tác cảm xúc, gần 1.000 lượt bình luận, 4.500 lượt chia sẻ và 300.000 lượt xem chỉ sau 15 giờ đăng tải. Những con số này đã cho thấy "vũ điệu rửa tay" trên nền giai điệu “Ghen cô Vy” đang hấp dẫn cộng đồng mạng quốc tế như thế nào.

Các trang tin tức khác trên thế giới như Straits Times, Asia One (Singapore) hay Cosmopolitan (Phillippines) nhấn mạnh sức hấp dẫn của “vũ điệu rửa tay” - vũ điệu đồng hành cùng ca khúc “Ghen Cô Vy” với lời bình luận “Bạn cần phải xem ‘vũ điệu phòng chống Covid-19’ rất nổi tiếng của Việt Nam”.


  • 09/03/2020 10:05
  • Ánh Trần (tổng hợp)
  • 2353