Lắng nghe để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của khách hàng

Đó là phương châm trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực Tu Mơ Rông (Công ty Điện lực KonTum). Để hiểu thêm về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đồng Xuân Nhung – Phó giám đốc Điện lực Tu Mơ Rông.

Ông Đồng Xuân Nhung

PV: Vì sao Điện lực Tu Mơ Rông chọn phương châm “Lắng nghe ý kiến để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của khách hàng, hoàn thiện và phát triển” trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thưa ông?

Ông Đồng Xuân Nhung: Năm 2013 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng", nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh điện năng và chất lượng dịch vụ.

Vì vậy, Điện lực Tu Mơ Rông đưa ra phương châm này nhằm tổ chức đối thoại trực tiếp với khách hàng sử dụng điện, lắng nghe ý kiến, phản ánh của khách hàng, từ đó kịp thời giải quyết, xử lý những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, tạo sự đồng thuận cao trong khách hàng sử dụng điện.

PV: Được biết ông thường trực tiếp xuống cơ sở để giải quyết những thắc mắc của khách hàng?

Ông Đồng Xuân Nhung: Vâng, đúng vậy. Tôi muốn thông qua các cuộc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để nắm bắt sâu hơn tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề đang được khách hàng quan tâm, từ đó có thể giải quyết kịp thời các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của họ.

Tuy cũng có ý kiến cho rằng có thể cử cán bộ cấp dưới trực tiếp đối thoại với người dân, song theo tôi, việc làm này sẽ gặp một số khó khăn như khi người dân hỏi về những vấn đề liên quan đến nhiều bộ phận, cán bộ cấp dưới sẽ phải xin ý kiến lãnh đạo hoặc các bộ phận liên quan, sau đó mới trả lời. Như vậy sẽ lãng phí thời gian, làm mất lòng tin ở khách hàng. Trong một số vụ việc cụ thể, cán bộ cấp dưới sẽ không đủ thẩm quyền giải quyết.

Qua các đợt tiếp xúc với khách hàng đã giúp cho đơn vị nắm bắt những vấn đề bức xúc của người dân, đồng thời là “kênh” tiếp nhận những ý kiến đóng góp xoay quanh công tác của đơn vị như yêu cầu cấp điện mới, thu tiền điện, cải tạo nâng cấp lưới điện, tiếp nhận và xử lý sự cố, áp dụng giá điện đúng quy định cho người nghèo, hộ thu nhập thấp…

Dựa vào các ý kiến đóng góp của người dân, lãnh đạo Điện lực Tu Mơ Rông đã có những chỉ đạo đối với CBNV của đơn vị cải thiện công tác phục vụ khách hàng, đặc biệt là cải tiến quy trình thu tiền điện, gắn điện kế, thi công sửa chữa điện, các trường hợp cắt điện đều có thông tin trước đến khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng hay liên lạc qua điện thoại…

PV: Trong thời gian tới, Điện lực Tu Mơ Rông sẽ làm gì để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng?

Ông Đồng Xuân Nhung: Trong tháng 7 và 8/2013, Điện lực Tu Mơ Rông đã tổ chức 7 buổi đối thoại trực tiếp với người dân trên địa bàn 9 xã thuộc huyện Tu Mơ Rông. Thời gian tới, đơn vị sẽ tổ chức tại 2 xã còn lại. Sau đó, Điện lực Tu Mơ Rông tổng hợp tất cả các kiến nghị của người dân, những vấn đề nằm trong quyền hạn giải quyết của đơn vị sẽ giải quyết ngay và triệt để; những vấn đề liên quan đến chính quyền địa phương, vấn đề vĩ mô, đơn vị sẽ làm công văn xin ý kiến chỉ đạo, nhằm mục tiêu không chỉ đảm bảo cung cấp đủ điện cho khách hàng mà còn mang đến sự hài lòng, xây dựng hình ảnh ngành Điện thân thiện trong mắt khách hàng.

PV: Xin cảm ơn ông!


  • 19/09/2013 04:56
  • Công Hiền (thực hiện)
  • 2843


Gửi nhận xét