Hội chứng khiến dân công sở bận rộn quanh năm mà mãi chẳng thể thăng tiến

Những người bị ám ảnh bận rộn sẽ như những con robot làm việc điên cuồng quên đi chính bản thân mình.

Hội chứng này thực sự là cơn ác mộng đối với bất cứ anh chị em dân văn phòng nào!

Ảnh minh họa

Khi một người nào đó than vãn về công việc của họ "Dạo này tôi bận quá!", đảm bảo trong đầu bạn sẽ nghĩ ngay đến việc họ thực sự đang rất tận tâm vì công việc và hẳn là công việc ấy đem lại cho họ một địa vị, một thù lao xứng đáng.

Thậm chí, bạn còn ghen tị với người ta khi thấy mình có vẻ rảnh rỗi quá, còn họ thì ngập đầu trong công việc để tạo ra những giá trị thặng dư.

Thế nhưng sự thật là gì khi mà họ quanh năm ngày tháng lu bu trong đống deadline như thế mà chẳng được thăng chức? Có thể bạn chưa biết, nhưng họ đã mắc hội chứng ám ảnh bận rộn.

Chứng ám ảnh bận rộn hiểu đơn giản là bạn lúc nào cũng trong tình trạng bù đầu trong hàng sa số những công việc của cơ quan.

Nhưng hiệu quả đâu chẳng thấy, mà điều này chỉ khiến bạn mệt mỏi và mãi chẳng được sếp cân nhắc cho vị trí cao hơn. Lâu dần, những người bị ám ảnh bận rộn sẽ như những con robot làm việc điên cuồng quên đi chính bản thân mình.

Chứng ám ảnh bận rộn gây ra tác hại như thế nào với dân công sở?

Hãy cùng nhìn vào bản chất của vấn đề. Bận rộn chưa hẳn đồng nghĩa với năng suất. Bạn làm việc từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối chắc gì đã hiệu quả bằng người làm việc từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều khi khối lượng công việc là như nhau?

Nhiều cô nàng chốn công sở còn lấy sự bận rộn ra để làm lý do cho sự kém cỏi của mình. Họ không thể kiểm soát, sắp xếp được công việc. Họ còn để bản thân bị lấn sâu vào những điều làm họ bị xao nhãng.

Đôi khi, việc bận rộn quá mức còn là minh chứng cho việc bạn mù quáng nghe theo sự chỉ đạo của sếp mà không biết tự đứng lên bảo vệ bản thân.

Và rồi, khi mọi thứ đạt đến ngưỡng đỉnh điểm, các chị em tự biến mình thành những chú gà công nghiệp.

Không mục tiêu, không định hướng, không có lộ trình cụ thể nghề nghiệp. Điều mà các bạn nhận được cũng chỉ là sự mệt mỏi chồng chất, có chăng thì thêm một vài thành tựu nhỏ vặt, không đáng kể.

Để thoát ra khỏi hội chứng ám ảnh bận rộn, cách duy nhất là các chị em công sở hãy cho bản thân mình một lối thoát!

Bạn đã bao giờ nghĩ đến những kỳ nghỉ hấp dẫn chưa? Đó có thể là kỳ nghỉ cuối tuần và cả những ngày phép bạn tự thưởng cho bản thân nữa!

Một chuyến đi xa, một hành trình bạn chẳng làm gì cả, để bản thân được thư giãn và suy nghĩ về chính mình. Đó hẳn sẽ là trải nghiệm giúp chị em công sở lấy lại năng lượng tích cực.

Giống như một triết lý trong cuộc sống rất nổi tiếng: Dũng cảm là khi dám đương đầu với nghịch cảnh nhưng dũng cảm nhất vẫn là dám buông bỏ để được là chính mình.

Bạn có thể dừng lại, suy nghĩ về chuyện đổi mới bản thân. Rồi sau đó vạch lên vài dự định, kế hoạch chính trong cuộc đời, sự nghiệp. Chú ý tránh quá tham công tiếc việc dẫn bạn đến vòng luẩn quẩn ban đầu.

Đừng để mọi thứ là sáo rỗng, phải hành động ngay thôi!

Giờ đây, khi chẳng còn những công việc bù đầu cùng hàng tá deadline khắt khe, bạn có quyền tự thưởng cho mình thật nhiều những đặc ân quý giá. Như là ngủ sớm và thật sâu mà chẳng cần báo thức, tránh xa công việc từ điện thoại, máy tính hay dành thời gian cùng bạn bè, gia đình để xuống phố đi chơi.

Ngoài ra còn vô vàn những việc giúp chị em công sở giải trí như là đi xem phim, xem hòa nhạc, đọc sách, trồng cây...

Người ta thành công không phải bởi làm việc quần quật mà là vì họ biết điểm dừng đúng lúc để tiến xa hơn. Chúng ta sẽ chỉ có thể đi xa nếu chúng ta biết mình sẽ đi đâu!

Xem link gốc Tại đây

 


  • 22/11/2019 05:21
  • Nguồn: toquoc.vn
  • 1399