Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1: Quy tắc nhỏ, lợi ích lớn

“Không mặc trang phục hở hang, in hình ảnh phản cảm đến nơi làm việc hoặc tới liên hệ công tác tại các đơn vị bạn; không hút thuốc lá tại nơi công cộng và nơi làm việc...” - Những quy định cụ thể như vậy đã giúp Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 xây dựng và duy trì hình ảnh người làm điện văn minh.

Đến Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vào mỗi chiều thứ 6 hàng tuần, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy từ lãnh đạo cho đến từng người lao động không phân biệt vị trí, cấp bậc đều tay cầm túi đựng rác, rảo bước khắp khuôn viên Công ty để nhặt, gom từng cọng rác, nhằm giữ gìn một môi trường làm việc trong lành, xanh, sạch, đẹp. Ai cũng chăm chú với công việc của mình. Từ những mẩu rác rất bé, mẩu thuốc lá hút dở, hay cả vỏ chai nước lăn lóc đều được thu gom nhặt sạch sẽ.

Khuôn viên của nhà máy luôn khang trang, sạch sẽ, không có tình trạng xả rác bừa bãi.

Ông Phạm Thái Hảo, Phó Phòng Tổ chức – Lao động, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 cho biết: Gom rác mỗi ngày cuối tuần là biện pháp để CBCNV Công ty ý thức hơn việc vứt rác đúng nơi quy định. Mọi người đều tự lên “dây cót” tinh thần cho chính mình về việc tránh những ứng xử “xấu xí” tại công sở cũng như giao tiếp với cộng đồng. Bên cạnh đó, Công ty cũng xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá và hướng dẫn thực hiện thông qua những tình huống cụ thể, gắn liền với hoạt động sản xuất tại đơn vị. Các quy định này đều được xây dựng thành các video clip tuyên truyền để các phòng, ban, tổ, đội dễ dàng ghi nhớ và tránh những hành vi thiếu ý thức.

Anh Nguyễn Hoàng Bằng, chuyên viên Văn phòng Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 chia sẻ: Những quy tắc ứng xử nơi công cộng đã giúp CBCNV hình thành ý thức văn minh, lịch sự trong đời sống thường nhật. Ví dụ, khi tham dự cuộc họp của công ty hay do đơn vị khác tổ chức, CBCNV của đơn vị đều “nằm lòng” nguyên tắc: Không để chuông, không hồn nhiên nói chuyện điện thoại trong lúc họp. Ngoài cuộc họp, Công ty cũng yêu cầu CBCNV khi nghe điện thoại cần điều chỉnh âm lượng vừa đủ nghe, tránh ồn ào quá mức làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Ngoài ra, Công ty còn quy định CBCNV không mặc trang phục hở hang, in hình ảnh phản cảm đến nơi làm việc hoặc tới liên hệ công tác tại các đơn vị bạn; không hút thuốc lá tại nơi công cộng và nơi làm việc...

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chánh Văn phòng Công ty cho biết: CBCNV trong Công ty luôn ý thực việc xếp hàng. Từ việc chấm vân tay hay chờ thang máy đều được duy trì nề nếp. Văn hoá xếp hàng cũng giúp Công ty đón người dân vào tham quan nhà máy rất thuận lợi và giữ gìn được trật tự, không ảnh hưởng nhiều tới công việc của các bộ phận.

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 tuy chỉ là một đơn vị trẻ, nhưng đã có thành tích trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp nói chung và văn hoá ứng xử nơi công cộng nói riêng, giúp lãnh đạo và người lao động trong Công ty xây dựng và duy trì hình ảnh người làm điện văn minh.


  • 24/10/2017 10:32
  • Nguồn: TCĐL Chuyên đề Quản lý & Hội nhập
  • 2215