Công ty Điện lực Lâm Đồng: Thực hiện tốt công tác văn hóa doanh nghiệp

Với những kết quả nổi bật trong việc thực thi và triển khai văn hóa doanh nghiệp, tháng 6 vừa qua, Công ty Điện lực Lâm Đồng được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tặng Giấy khen về công tác này.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty cho biết, xây dựng văn hóa doanh nghiệp là xây dựng và phát huy những nét đẹp truyền thống, những mặt mạnh, những nét riêng đặc thù làm nên thương hiệu Công ty Điện lực Lâm Đồng, đó là tinh thần, thái độ tự giác làm việc, đoàn kết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, quan tâm chăm sóc bảo vệ cảnh quan môi trường và tinh thần hiếu khách.

Trong giai đoạn 2013 - 2016, Công ty Điện lực Lâm Đồng xây dựng và ban hành nhiều quy chế, quy định nội bộ liên quan đến công tác quản lý, điều hành; quyền lợi và nghĩa vụ của từng đơn vị, cá nhân trong việc chấp hành nội quy, tác phong làm việc, quan hệ ứng xử, giao tiếp, phục vụ khách hàng.

Công ty Điện lực Lâm Đồng đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp do Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty làm Trưởng ban. Ban có chức năng xây dựng và thường xuyên theo dõi, đánh giá tổng kết và điều chỉnh các hành vi thực thi văn hóa doanh nghiệp.

Công ty cũng ban hành Bộ chuẩn mực đạo đức người thợ điện và Bộ quy tắc ứng xử áp dụng tại đơn vị. Đây là cơ sở  để các cấp có thẩm quyền đánh giá, xử lý trách nhiệm khi CNVCLĐ trong Công ty vi phạm quy định văn minh nơi công sở và trong quan hệ xã hội. Đây cũng là căn cứ đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hàng năm.

Chuẩn mực đạo đức và bộ quy tắc ứng xử được xây dựng dựa trên những tiêu chí cụ thể, quy định về ý thức, tác phong, tư thế, trang phục, xây dựng môi trường làm việc khoa học trong giao tiếp, làm việc; về ứng xử trong giao tiếp với đồng nghiệp, với nhân viên cấp dưới, cấp trên và đối với khách hàng; về quy định cụ thể trong các hội nghị, cuộc họp, trong chào hỏi, bắt tay, giới thiệu và tự giới thiệu, giao tiếp qua điện thoại…

Để văn hóa doanh nghiệp "thấm nhuần" trong mỗi thành viên, Công ty đã xây dựng chủ đề văn hóa doanh nghiệp để thực hiện theo từng tháng, từng quý, phát động phong trào "3 không, 3 có", tổ chức các cuộc thi về văn hóa doanh nghiệp,... Từ đó, CNVCLĐ đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hoạt động thực tiễn, có ý thức gìn giữ tác phong, hành vi ứng xử, giao tiếp của bản thân vì mục tiêu xây dựng, phát huy thương hiệu Công ty.

Chương trình “3 không, 3 có” của Công ty Điện lực Lâm Đồng:

3 không:

- Không vi phạm nội quy lao động

- Không vi phạm các quy trình kỹ thuật an toàn

- Không vi phạm quy trình giao tiếp với khách hàng sử dụng điện, các quy định về nếp sống văn hóa

3 có:

- Có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc có năng suất - chất lượng - hiệu quả

- Có ý thức giữ gìn uy tín, thương hiệu của Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty

- Có tinh thần hợp tác, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn, sống có trách nhiệm, nghĩa tình

 


  • 09/07/2016 10:07
  • Hồ Ngọc Thiên Phương
  • 1938