Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Đó là chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Phạm Lê Thanh sau hai ngày làm việc tại Công ty Điện lực Gia Lai và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (trong 2 ngày 24 – 25/7 vừa qua).

Tại Gia Lai, báo cáo tại buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn vào sáng 24/7, ông Măng Đoàn - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) cho biết, thời gian qua, PC Gia Lai đã triển khai xây dựng mô hình tổ chức và hoạt động cho 15 Điện lực trực thuộc, gồm 2 Điện lực loại A, 9 Điện lực loại B và 4 Điện lực loại C, đồng thời xếp chuyển lương cho Giám đốc và Phó Giám đốc Điện lực/Xí nghiệp theo qui định. Bên cạnh đó, Công ty cũng áp dụng hệ thống công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng...

Tuy nhiên, phòng “Kinh doanh tổng hợp” tại một số điện lực thuộc PC Gia Lai hiện nay đang phải thực hiện nhiều nhiệm vụ gồm kinh doanh điện năng, tài chính kế toán, tổng hợp và kiểm tra giám sát mua bán điện; gây khó khăn cho việc quản lý điều hành sản xuất. Vì vậy, “trong thời gian tới, để có thể hoàn thành được các mục tiêu trong năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt là chỉ tiêu về giảm tổn thất điện năng, thực thi văn hóa doanh nghiệp… PC Gia Lai rất cần sự quan tâm và chỉ đạo của lãnh đạo EVN và EVN CPC”, ông Măng Đoàn kiến nghị.

Tại buổi làm việc với Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) chiều 25/7, sau khi nghe báo cáo khái quát về quá trình hình thành và phát triển của Công ty từ thời điểm bước vào hoạt động với mô hình công ty Cổ phần từ năm 2005; tình hình tổ chức sản xuất 6 tháng đầu năm 2013, số liệu đánh giá về kết quả thực hiện 18 tiêu chí của năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng...

Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh cũng yêu cầu PC Khánh Hòa tiếp tục tăng cường thực hiện các chỉ tiêu về kinh doanh và dịch vụ khách hàng; tăng cường đầu tư thiết bị, công cụ phục vụ sản xuất kinh doanh; chuẩn bị lộ trình phát triển của đơn vị trong trung hạn và dài hạn; phấn đấu nâng các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn toàn tỉnh; tăng năng suất lao động thông qua ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất; tăng cường thực hiện công tác quản lý kỹ thuật và chuẩn bị cho thị trường bán lẻ cạnh tranh trong thời gian sắp tới …

Thay mặt đoàn công tác, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh đã biểu dương những nỗ lực của PC Gia Lai và PC Khánh Hòa trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng. Đồng thời, Tổng giám đốc EVN cũng chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo, 2 đơn vị cần quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; nâng cao các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện; tăng giá điện bình quân; đặc biệt là chỉ tiêu về giảm tổn thất điện năng; thực thi văn hóa doanh nghiệp.


  • 28/07/2013 11:10
  • Công Hiền - Thái Sơn
  • 2902


Gửi nhận xét