Thanh toán tiền điện qua điện thoại di động: Khách hàng có gặp khó khăn?

Tháng 6/2014, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) vừa phối hợp với Tổng công ty Viễn thông Viettel triển khai dịch vụ BankPlus - hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại di động.

Thực hiện giao dịch qua BankPlus có ưu điểm gì vượt trội và khó khăn gì đới với khách hàng? Phóng viên TGĐ đã có cuộc trao đổi với ông Phùng Văn Cường, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel.

Phóng viên (PV): Những khách hàng nào có thể sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua di động, thưa ông?

Ông Phùng Văn Cường: Với dịch vụ BankPlus, tất cả khách hàng sử dụng điện thoại di động có thể thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, chỉ cần sử dụng dịch vụ của Viettel.
Mọi khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) tại các địa phương đã triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua BankPlus đều có thể sử dụng được tiện ích này. Đặc biệt, khách hàng còn có thể thanh toán tiền điện cho người thân, bạn bè (ở các địa phương đã triển khai tiện ích thanh toán tiền điện cho BankPlus).

PV: So với các hình thức thanh toán khác, Bank Plus mang đến cho khách hàng và doanh nghiệp lợi ích vượt trội nào, thưa ông?

Ông Phùng Văn Cường: BankPlus không chỉ hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch nhanh, an toàn, mọi lúc mọi nơi mà còn tiết kiệm thời gian, chi phí. Chỉ sau 15 giây, giao dịch thanh toán của khách hàng sẽ hoàn thành. Từ nay, thay vì phải chờ đợi nhân viên đến nhà thu tiền hay phải tới các điểm thu quy định của EVN để thanh toán, khách hàng có thể chủ động tra cứu và thanh toán hóa đơn tiền điện ngay trên điện thoại di động của mình.

BankPlus cũng hỗ trợ các tổng công ty điện lực tiết kiệm nguồn nhân lực thu tiền điện trực tiếp, giảm rủi ro quản lý tiền mặt (chi phí kiểm đếm, chi phí luân chuyển tiền mặt…).

PV: Thực hiện giao dịch thanh toán qua BankPlus liệu khách hàng có gặp sự cố mất an toàn về thông tin không, thưa ông?

Ông Phùng Văn Cường: Giao dịch qua BankPlus được bảo vệ theo 2 lớp: Mật khẩu (mã PIN của khách) và mã xác thực (mã do hệ thống cung cấp phục vụ khách xác nhận thông tin một lần nữa trước khi chính thức thực hiện giao dịch).

Mặt khác, do dịch vụ BankPlus có thể thực hiện mà không cần có kết nối Internet, do đó, các sự cố như lỗi mạng, nghẽn thông tin không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng. Vì vậy khách hàng có thể yên tâm với dịch vụ BankPlus.

PV: Ông có nhận định gì về xu hướng phát triển của tiện ích thanh toán tiền điện qua Bank Plus?

Ông Phùng Văn Cường: Xu hướng thanh toán thương mại điện tử đang trên đà phát triển, trở thành nhu cầu tất yếu trong cuộc sống. Tháng 7/2013, Viettel đã chính thức triển khai tính năng thanh toán tiền điện với Tổng công ty Điện lực Hồ Chí Minh; dự kiến sẽ triển khai tại Hà Nội trong thời gian tới.

PV: Xin cảm ơn ông!
 

Ưu điểm khi thanh toán qua dịch vụ BankPlus:

- An toàn: Bảo mật 2 lớp gồm mật khẩu và mã xác thực.
- Nhanh chóng: Thực hiện giao dịch chỉ sau 15 giây thao tác.
- Sử dụng đơn giản mọi lúc mọi nơi:
- Không cần nhớ cú pháp nhắn tin.
- Không cần cài đặt phần mềm.
- Không phân biệt các dòng máy điện thoại.
- Không cần kết nối Internet.

Hướng dẫn thanh toán tiền điện qua Bank Plus:

Để thanh toán tiền điện qua BankPlus, khách hàng thao tác trên điện thoại như sau:

  - Bước 1: Bấm Gọi *123# và thực hiện theo các bước hệ thống hiển thị.
  - Bước 2: Chọn hình thức thanh toán tiền điện.
 - Bước 3: Nhập mã khách hàng (là chuỗi ký tự gồm chữ và số được bắt đầu bằng Pexxxxx) được in trên hóa đơn tiền điện.
 - Bước 4: Nhập mật khẩu và mã xác thực để thực hiện thanh toán.
Như vậy, khách hàng đã thực hiện thành công thao tác thanh toán tiền điện.

 


  • 25/08/2014 03:14
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 49759


Gửi nhận xét