Ngành Điện Hải Phòng chăm sóc “thượng đế”

Nhờ liên tục đưa ra những phương thức chăm sóc khách hàng, năm 2015, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã ghi dấu ấn bằng sự hài lòng của khách hàng.

Ngay từ đầu năm 2015, PC Hải Phòng đã tập trung đầu tư trang thiết bị, ứng dụng công nghệ hiện đại, cung cấp nhiều loại hình dịch vụ phù hợp tới khách hàng. Từ tháng 4/2015, Công ty bắt đầu triển khai việc thu tiền điện bằng hóa đơn điện tử. Với cách thức thanh toán này, khách hàng trực tiếp quản lý được số điện tiêu hao từng tháng, giảm được chi phí in ấn hóa đơn, tiết kiệm cho đơn vị hàng tỷ đồng tiền in ấn từ khi triển khai dịch vụ.

Công nhân PC Hải Phòng kiểm tra trạm biến áp cho khách hàng

Tiếp đó, 7/2015 Công ty đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay) Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam (Techcombank) thực hiện hình thức thanh toán trực tuyến. Nhờ đó, thay vì phải đến các cơ sở điện lực để nộp tiền, khách hàng có thể sử dụng điện thoại thực hiện thanh toán ở mọi lúc, mọi nơi.

Không chỉ đem lại sự thuận tiện cho khách hàng, giải pháp này cũng giúp cho Công ty giảm được các chi phí hoạt động thanh toán hàng tháng, đơn giản hóa bộ máy hành chính.

Bên cạnh đó, Công ty cũng áp dụng công nghệ mới trong lắp đặt công tơ và ghi số điện. Trong năm 2015, Công ty đã lắp đặt 234 công tơ điện tử đo xa bằng công nghệ 3G/GPRS cùng hệ thống đo xa giai đoạn một.

Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, một công nhân trẻ thuộc Công ty đã sáng tạo ra thiết bị ghi số công tơ. Đó là một chiếc gậy một đầu gắn camera kết nối với màn hình cầm tay có thể “soi” được chỉ số công tơ từ xa. Với thiết bị này, công nhân ngành điện thay vì phải trèo cột điện thì chỉ cần đứng dưới cũng có thể soi được chỉ số. Sáng kiến này sau đó được áp dụng rộng ra tất cả các điện lực thuộc Công ty, đã đem lại hiệu quả thiết thực, giúp công nhân ngành điện thực hiện ghi chỉ số công tơ chính xác, thuận tiện và an toàn.

Theo ông Vũ Đức Hoan, Giám đốc PC Hải Phòng, nhờ áp dụng các phương thức mới với công nghệ hiện đại trong việc phục vụ khách hàng, trong năm qua, dịch vụ cung ứng điện năng của Công ty đã được khách hàng đánh giá cao.

Ông Hoan cho hay trong năm 2016, Công ty điện lực Hải Phòng sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào hoạt động kinh doanh điện năng của mình để khách hàng ngày một hài lòng hơn nữa.

 


  • 17/03/2016 01:48
  • Theo Tiền phong
  • 10275


Gửi nhận xét