Khắc phục sự cố hỏa hoạn TBA 110 kV Yên Bình 2: EVNNPC đã cấp đủ 100% phụ tải cho Samsung Thái Nguyên

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tính đến 12 giờ 15 ngày 5/8, Tổng công ty đã cung cấp đủ 100% công suất phụ tải cho Samsung Việt Nam tại Thái Nguyên, sau vụ hoả hoạn xảy ra tại trạm 110 kV Yên Bình 2  vào ngày 1/8.

EVNNPC cho biết, ngay sau khi sự cố, Công ty Điện lực Thái Nguyên, Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc và các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã nỗ lực cao nhất để khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, điều động nhân lực tập trung công tác 24/24 giờ, huy động toàn bộ vật tư, thiết bị máy móc để cấp điện lưới cho khách hàng bằng 4 đường điện tạm với công suất 90-100 MVA.

Mặc dù trong các ngày từ 2 - 4/8, thời tiết khu vực Thái Nguyên không thuận lợi cho các công việc thi công ngoài trời, nhưng với sự nỗ lực làm việc không quản ngày đêm, nắng mưa của các đơn vị, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình về nhân lực, vật lực trong phối hợp bảo vệ và sử dụng cơ sở hạ tầng tại địa bàn của Công ty Samsung Việt Nam tại Thái Nguyên, việc khắc phục sự cố, thi công các đường điện để cấp về đủ công suất cho khách hàng đã hoàn thành đúng tiến độ.  

Cũng theo EVNNPC, từ khi xảy ra sự cố đến nay, hoạt động sản xuất của nhà máy không bị ảnh hưởng, do Tổng công ty đã thống nhất với khách hàng sử dụng nguồn phát điện tại chỗ.

Đại diện Công ty Samsung Việt Nam cũng đã rất chia sẻ, ghi nhận sự tập trung ứng phó, khắc phục sự cố của ngành Điện lực và khẳng định, Samsung Việt Nam không hề ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh từ sự cố điện do hỏa hoạn này.

Dự kiến, Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc sẽ thi công lắp đặt để trạm 110 kV Yên Bình 2 khôi phục và vận hành đóng điện trước ngày 10/8/2017.


  • 06/08/2017 12:32
  • Hồng Hoa
  • 7160