EVNCPC là tổng công ty đầu tiên hoàn thành cung cấp dịch vụ điện điện tử trên diện rộng

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã hoàn thành điện tử hóa toàn bộ dịch vụ điện tại khu vực 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên từ đầu tháng 10, “về đích” sớm 1 tháng so với yêu cầu của Tập đoàn.

Tính tới ngày 28/11, EVNCPC đã tiếp nhận giải quyết hơn 12.500 yêu cầu dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử của khách hàng. Trong số đó, khoảng 70% là yêu cầu cấp điện mới từ lưới điện hạ áp. Đây là kết quả tích cực, thể hiện sự hưởng ứng, ủng hộ của người dân đối với phương thức giao dịch hiện đại, tiện lợi của ngành Điện.

Với phương thức giao dịch điện tử, khi có nhu cầu dịch vụ điện, khách hàng sẽ được tạo các hồ sơ dưới dạng điện tử và thực hiện ký kết hợp đồng với EVN theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại/email, hoặc chữ ký số.

EVNCPC đã bắt đầu triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử từ ngày 1/8, tại ba tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Gia Lai, Thừa Thiên – Huế.

Nhân viên Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) giới thiệu tới khách hàng dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử

Qua giai đoạn thí điểm, EVNCPC đã nhanh chóng nhân rộng việc điện tử hóa các dịch vụ điện tại toàn bộ các công ty điện lực. Lãnh đạo EVNCPC cho biết, nhận thức rõ những lợi ích của việc hiện đại hóa công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng, nên toàn Tổng công ty triển khai thực hiện với quyết tâm, có mục tiêu cụ thể; đồng thời, chú trọng đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử.

Các đơn vị của EVNCPC cũng đã linh hoạt thực hiện, tích cực quảng bá dịch vụ điện điện tử tới khách hàng. Điển hình, tại TP. Đà Nẵng, ông Trần Nguyễn Bảo An – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết, toàn bộ khách hàng khi có nhu cầu, yêu cầu dịch vụ điện đều được công ty giới thiệu, hỗ trợ thực hiện theo phương thức giao dịch điện tử. Nhờ đó, khách hàng nhanh chóng tiếp cận, làm quen; thấy rõ sự tiện lợi của phương thức mới. PC Đà Nẵng là đơn vị có tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện tử đông đảo nhất trong toàn EVNCPC.

Tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC.CC) – đầu mối tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ của khách hàng, ông Nguyễn Văn Liên – Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, trung tâm đã đào tạo, tập huấn cho các tư vấn viên về quy trình cấp điện theo phương thức giao dịch điện tử; thực hiện tư vấn chi tiết, cụ thể, dễ hiểu cho các khách hàng. Đồng thời, cập nhật thông tin, thực hiện nâng cấp website, nâng cấp App Chăm sóc khách hàng để hỗ trợ khách hàng có trải nghiệm trực tuyến nhanh nhất, thuận lợi nhất.

Các kênh tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên


  • 28/11/2019 05:55
  • M.Hạnh
  • 17018