EVN đã khôi phục hoàn toàn việc cung cấp điện trở lại cho tất cả các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 10

Theo thông tin mới nhất từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cho đến trưa ngày 24/9 đã khôi phục xong hoàn toàn việc cung cấp điện trở lại cho tất cả các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 10.

Vào cuối giờ sáng ngày 24/9, một số xã còn lại cuối cùng của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã được cấp điện trở lại, đây cũng là vùng bị thiệt hại nặng nề nhất về lưới điện do cơn bão số 10 gây ra.

Đối với một cơn bão rất mạnh như bão số 10 Doksuri với sức gió giật cấp 15 được dự báo nguy cơ gây ra những thiệt hại rất lớn đối với hạ tầng, và ngành điện lực cũng nằm trong đó. Để có được kết quả khôi phục cấp điện trở lại nhanh chóng cho nhân dân, riêng tại Hà Tĩnh thì Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã huy động gần 600 nhân lực và phương tiện, thiết bị từ nhiều đơn vị thi công, xây lắp, trong đó phải kể đến sự hỗ trợ tích cực từ một số đơn vị của ngành điện lực tại Thanh Hóa và Nghệ An. 

Trước đó, cũng theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đến 15 giờ chiều 20/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện bình thường cho toàn bộ lưới điện của tỉnh Quảng Bình. Quảng Bình và Hà Tĩnh là 2 tỉnh bị thiệt hại và ảnh hưởng nặng nề nhất trong cơn bão số 10. Tại Quảng Bình, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng đã huy động hơn 300 cán bộ, nhân viên  điện được điều động từ khắp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên về hỗ trợ khôi phục khẩn cấp lưới điện Quảng Bình sau bão số 10. Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện Quảng Bình đã chia sẻ: "Các anh em đã và đang làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất của người thợ điện. Nếu không có sự giúp đỡ này, thời gian khắc phục sự cố điện tại Quảng Bình chắc chắn không thể thực hiện trong 4-5 ngày như tiến độ yêu cầu”. 

Như vậy, chỉ sau gần 1 tuần từ khi cơn bão số 10 đổ bộ vào miền Trung gây ra những thiệt hại to lớn đối với ngành điện, với sự nỗ lực rất lớn của cán bộ công nhân viên ngành điện lực nhiều tỉnh miền Trung, các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 10 đã được khôi phục hoàn toàn cung cấp điện, qua đó tinh thần “Thắp sáng niềm tin” đã được ngành Điện lực khẳng định đậm nét và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng sử dụng điện.


  • 24/09/2017 03:54
  • Ban QHCD EVN
  • 7134