EVN HCMC: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng qua ứng dụng công nghệ

Công nghệ thông tin là một trong các động lực quan trọng nhất của sự phát triển, nhận thức được điều này, trong những năm qua EVN HCMC luôn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phục vụ khách hàng đây là một trong những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của EVN HCMC trong những năm qua.

Với tốc độ phát triển khách hàng hàng năm rất lớn, EVN HCMC nhận thức được để phục vụ khách hàng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn thì cần phải có sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ thông tin. Đến nay, với số lượng gần 2 triệu khách hàng thì những ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ khách hàng của EVN HCMC đóng vai trò quan trọng không thể thiếu và hiệu quả của nó cho đến hôm nay đã thấy rõ.

EVN HCMC luôn luôn nghiên cứu, tìm tòi, để nắm bắt, tiếp cận công nghệ mới từ đó có thể lựa chọn những công nghệ, giải pháp phù hợp đem lại tiện ích tối đa cho khách hàng. Ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ khách hàng đã giúp EVN HCMC có nhiều phương cách tương tác với khách hàng, phục vụ khách hàng tốt hơn, nhanh hơn, kết nối được với khách hàng nhiều hơn.

EVN HCMC luôn nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phục vụ khách hàng

Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin mà ngày nay EVN HCMC đã mở rộng được nhiều kênh thông báo và tiếp nhận thông tin của khách hàng, đây là các kênh cơ bản phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng như: tiếp nhận trực tiếp, tiếp nhận qua tổng đài Trung tâm CSKH 1900545454, qua Trang tin điện tử của Tổng công ty http://www.hcmpc.com.vn; Trang tin điện tử của Trung tâm chăm sóc khách hàng http://cskh.hcmpc.com.vn/ ….; thông báo các thông tin sử dụng điện cần thiết đến khách hàng qua tin nhắn SMS và Trang tin điện tử Tổng công ty như các thông báo về tiền điện, nợ tiền điện, lịch tạm ngưng cung cấp điện, mất điện sự cố, mất điện có kế hoạch, hẹn giải quyết dịch vụ ….; tiếp nhận các dịch vụ khách hàng và giải quyết theo quy trình giao dịch một cửa, nhờ đó mọi nhu cầu dịch vụ về điện được tiếp nhận và phản hồi kết quả tại một đầu mối, tiết kiệm được thời gian cho khách hàng trong quá trình giao dịch; ứng dụng trong các hình thức thu tiền điện nhằm tạo tiện ích cũng như thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện như thu qua ATM, mobile banking, SMS banking, ví điện tử, hóa đơn điện tử...

Trước năm 2004, việc thanh toán tiền điện đơn thuần bằng các hình thức thu tiền mặt tại nhà hoặc tại các điểm thu của các điện lực. Tuy nhiên, khi nền kinh tế ngày một phát triển với tốc độ cao thì việc thanh toán tiền mặt không còn phù hợp, không an toàn và gây phiền hà cho khách hàng khi đi thanh toán tiền điên hàng tháng. Từ năm 2004, EVN HCMC đã phối hợp với các đơn vị bạn, triển khai nhiều hình thức thu tiền điện, trong đó có nhiều hình thức thu không dùng tiền mặt để thanh toán như thanh toán qua ATM; SMS; Internet; Mobile Banking; Bankplus; websitehttp://cskh.hcmpc.com.vn…. Với hình thức thanh toán điện tử này khách hàng có thể chủ động thanh toán hóa đơn tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến các điểm thu, không lo bị cắt điện khi không thu xếp được thời gian thanh toán cho các nhân viên thu tiền điện. Đặc biệt, với hình thức thanh toán này đáp ứng được sự an toàn – nhanh chóng – thuận lợi – miễn phí cho khách hàng.

Trong công tác quản lý thu tiền điện, EVN HCMC đang triển khai ứng dụng chấm nợ online, đảm bảo việc cập nhật thông tin khi khách hàng thanh toán dưới mọi hình thức không quá 5 phút, song song đó sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho công tác quản lý thu tiền điện tiến tới chấm xóa nợ theo thời gian thực.

Hiện nay, EVN HCMC đang nghiên cứu đưa ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) vào công tác quản lý kinh doanh cụ thể là trong công tác quản lý tổn thất khu vực, ứng dụng này sẽ mang lại những lợi ích như tiết giảm được nhân lực trong khâu cập nhật dữ liệu khách hàng, cập nhật tình trạng lưới điện vận hành; tích hợp hệ thống đo đếm từ xa để theo dõi, quản lý tổn thất theo thời gian; dễ phát triển thêm nhiều tiện ích hỗ trợ công tác quản lý điều hành, phục vụ khách hàng như quản lý phụ tải khách hàng theo vùng, quản lý tổn thất theo khu vực, phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động trong công tác cập nhật, khảo sát…


  • 04/08/2014 11:00
  • Theo Thời báo Kinh tế Sài gòn
  • 3592


Gửi nhận xét