Cán bộ điện lực cảnh báo với khách hàng về những mối nguy hiểm khi mất an toàn điện
|
Thời gian qua, Điện lực Vĩnh Yên đã phối hợp với Đài truyền thanh, UBND các phường, xã tuyên truyền đến khách hàng về an toàn phòng chống cháy nổ trong việc sử dụng điện, khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc và các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm, thường xuyên kiểm tra dây dẫn, ổ cắm điện đảm bảo an toàn để hạn chế nguy cơ phát nhiệt do quá tải gây sự cố cháy nổ, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng góp phần đảm bảo không phải sa thải phụ tải đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.
Với vai trò là người bạn đồng hành với khách hàng, tất cả các cán bộ công nhân viên tại đơn vị luôn đề cao tinh thần chủ động, tận tâm và chú trọng các đến chất lượng các dịch vụ điện lực. Để truyền tải các thông điệp trọn vẹn nhất, đơn vị đã triển khai nhiều buổi truyên truyền tập trung, hướng dẫn cụ thể những biện pháp để đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ tại các khu chợ, hộ kinh doanh,...
Cán bộ điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng điện năng an toàn
|
Xuyên suốt năm 2024, đơn vị đã có rất nhiều cố gắng trong việc triển khai một loạt các hoạt động truyền thông như treo băng rôn tuyên truyền tại điện lực, phát động toàn bộ CBCNV tham gia các cuộc thi về tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, cũng như làm việc trực tiếp với tất cả các khách hàng sản xuất có mức tiêu thụ điện năng lớn.
Tất cả những hành động này nhằm tuyên truyền kế hoạch cung cấp điện năm 2024, các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và khuyến khích tất cả các khách hàng lớn ký phụ lục hợp đồng hoặc thỏa thuận tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải. Nhận biết được vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy ý thức và hành động tích cực của khách hàng trong việc sử dụng điện, Điện lực Vĩnh Yên luôn chủ động đưa ra những giải pháp cụ thể để sử dụng năng lượng điện an toàn, bền vững.
Có thể thấy, việc tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, và bảo vệ an toàn hành lang lưới điện trong sinh hoạt cũng như kinh doanh là một việc làm vô cùng cấp bách và cần thiết. Những buổi tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến trực tiếp như vậy không chỉ giúp truyền tải những kiến thức về điện năng mà còn giúp khách hàng trở thành một "tuyên truyền viên” để cùng lan tỏa, vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè biết đến những biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, góp phần bảo vệ môi trường, và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Link gốc