Điện lực Bồng Sơn (Bình Định) phấn đấu giảm thời gian cấp điện mới cho khách hàng

Trong 9 Điện lực khu vực trực thuộc Công ty Điện lực Bình Định đang triển khai các hoạt động, tạo “điểm nhấn” trong “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng” thì Điện lực Bồng Sơn chọn sự khác biệt bằng chỉ tiêu phấn đấu giảm thời gian cấp điện mới.

Theo ông Trương Văn Cường - Giám đốc Điện lực Bồng Sơn, cái khó nhất trong quy trình kinh doanh điện năng trên địa bàn hiện nay là thời gian, thủ tục cấp điện mới cho khách hàng chưa được cải thiện. Khách hàng thường thắc mắc là ở khâu này. Hiện nay, sau khi đã tách 2 huyện Hoài Ân và An Lão, chúng tôi có đến 53.288 khách hàng, nhu cầu tách công tơ phụ và lắp công tơ mới khu vực nông thôn tăng cao. Đột phá vào khâu này chúng tôi biết là khó, nhưng phải phấn đấu thôi”.

Còn anh Lê Văn Hóa - Tổ trưởng Tổ mắc dây đặt điện làm nhiệm vụ cấp điện mới cho khách hàng thì cho rằng: “Để thực hiện được chỉ tiêu “3 ngày cho công tơ 1 pha, 5 ngày cho công tơ 3 pha, Tổ chúng tôi phải “vắt chân lên cổ ”. Bởi vì công tác phát triển mới khách hàng trên 14 xã và 2 thị trấn thuộc huyện Hoài Nhơn là rất rộng với bán kính cấp điện bình quân là 13km, trong khi biên chế cho Tổ  chỉ có 3 công nhân chính thức”.

“Khó mới phấn đấu, mới thi đua, và Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng 2013 này ở Điện lực Bồng Sơn mới có đỉnh cao, để tự hào”- Chủ tịch Công Đoàn Điện lực Bồng Sơn - Phạm Thành Đại - đã mở đầu phát động thi đua của mình như vậy.

Công nhân Điện lực Bồng Sơn chuẩn bị giao nhận công tơ cấp  điện mới cho khách hàng

Tính đến cuối tháng 4/2013, công tác phát triển mới khách hàng tại Điện lực Bồng Sơn đã đạt 502 khách hàng. Trong đó khách hàng yêu cầu lắp đặt công tơ 1 pha là 467 và khách hàng lắp công tơ 3 pha là 35. Màn mở đầu thắng lợi, tạo đà cho công tác phát triển khách hàng trong thời gian đến. Bởi kế hoạch dự kiến cả năm 2013 là 1,500 khách hàng có yêu cầu về cấp điện mới chưa kể gắn công tơ điện tử.

Riêng trong tháng 4/2013, đã tiếp nhận 179 hồ sơ yêu cầu của khách hàng, 101 yêu cầu của khách hàng  thực hiện dưới 7 ngày. Mặc dù chưa đạt tiêu chí mới về thời gian, nhưng đây là bước tiến bộ vượt bậc so với năm 2012.

Làm được việc đó, Điện lực Bồng Sơn đã tạo động lực mới cho tổ Mắc dây đặt điện theo phương thức khoán lương sản phẩm. Tổ có 3 công nhân chính thức từ bậc 4 đến bậc 7, nhưng để đáp ứng nhu cầu về thời gian cao điểm cho khách hàng, tổ có thể hợp đồng dịch vụ, huy động nhân lực từ các lao động địa phương có nghiệp vụ ngành điện để tham gia thi công. Chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm có 1 công nhân bậc cao làm nhóm trưởng. Trong thi công phải bảo đảm 3 điều kiện: an toàn, mỹ quan và giao tiếp tốt với khách hàng.

Để bảo đảm rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, bộ phận tiếp nhận hồ sơ cùng với bộ phận cung ứng vật tư của Điện lực Bồng Sơn cũng đã vào cuộc. Nhận hồ sơ, hướng dẫn điều kiện thủ tục cấp điện mới cho khách hàng thông qua 1 cửa giao tiếp. Tất cả phải phấn đấu vì sự hài lòng của khách hàng! Mục tiêu “3 ngày cho công tơ 1 pha, 5 ngày cho công tơ 3 pha” của Điện lực Bồng Sơn hướng về “năm Kinh doanh - dịch vụ khách hàng -2013” đang thành hiện thực.

                                                          

                                                              


  • 31/05/2013 02:16
  • Văn Thuận
  • 7909


Gửi nhận xét