EVNHCMC tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành Điện về ứng dụng khoa học công nghệ

Năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định trong tình hình đại dịch COVID- 19 bùng phát dữ dội tại TP.HCM. Vượt nhiều khó khăn, tổng công ty đã “cán đích” với nhiều thành tích ấn tượng.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực vượt qua gian khó của EVNHCMC

Tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ

 

Sáng 13/1, EVNHCMC tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự  có ông Võ Văn Hoan - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Về phía EVN, có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN ghi nhận, bên cạnh đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, năm 2021, EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện trọng điểm trong mô hình điều trị tháp 5 tầng, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung điều trị COVID-19. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, EVNHCMC đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu hiệu quả. Tỷ lệ tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện đã tiệm cận mục tiêu đặt ra vào năm 2024/2025.

EVNHCMC cũng luôn tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ, các thành tựu của cuộc CMCN lần thứ tư trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng. Đến nay, tổng công ty đã hoàn tất số hóa công tác quản lý kỹ thuật; chuyển đổi và đang vận hành hiệu quả 100% trạm biến áp 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển xa; triển khai phần mềm CBM cho toàn bộ lưới điện cao/trung thế; thực hiện quản lý chỉ số độ tin cậy cung cấp điện và tỷ lệ tổn thất điện năng đến trạm biến áp phân phối một cách hoàn toàn tự động dựa trên dữ liệu SCADA và đo đếm từ xa.

Tổng công ty cũng đã đưa vào vận hành Trung tâm An toàn thông tin đầu tiên của ngành Điện (SOC); vươn lên đứng thứ 2 khu vực ASEAN trong xây dựng lưới điện thông minh, chỉ xếp sau SP Group Singapore. Trong năm qua, EVNHCMC cũng là 1 trong 30 doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đã vinh dự được UBND TP.HCM trao tặng giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Võ Văn Hoan - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân của EVNHCMC đạt thành tích xuất sắc

EVNHCMC cũng đã cải thiện mạnh mẽ công tác kinh doanh và DVKH, đưa vào hoạt động tổng đài đa kênh; tăng mạnh số khách hàng sử dụng App Chăm sóc khách hàng và liên kết qua Zalo; nâng cao năng lực quản trị, áp dụng mô hình quản trị rủi ro doanh nghiệp toàn diện (ERM) theo thông lệ quốc tế.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng đánh giá cao nỗ lực của EVNHCMC trong việc đạt tiêu chí "5 Không về an toàn": Không còn trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp phát sinh; Không có vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; Không để tồn tại phát sinh vi phạm hành lang an toàn lưới điện; Không để xảy ra tai nạn điện ngoài nhân dân; Không để xảy ra tai nạn lao động.

Đặc biệt, mặc dù cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, tuy nhiên, EVNHCMC vẫn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như ủng hộ Quỹ mua vaccine, đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, trao tặng vật tư y tế thiết yếu cho các bệnh viện điều trị COVID-19, bảo trợ học bổng “EVNHCMC cùng em đến trường” cho trẻ em mồ côi do COVID-19,...

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân EVNHCMC đạt thành tích xuất sắc

Năm 2022, hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số

Năm 2022, với rất nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành yêu cầu EVNHCMC tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đời sống sinh hoạt nhân dân, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới.

Song song đó, tổng công ty cũng cần tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, giữ vững mục tiêu 5 không trong công tác an toàn vệ sinh lao động; đẩy nhanh thực hiện lộ trình xây dựng lưới điện thông minh giai đoạn 2021-2025 để duy trì và nâng cao thứ hạng đánh giá chỉ số lưới điện thông minh ngày càng tiệm cận với trình độ phát triển của thế giới…

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN trao tặng Cờ Thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021

Lãnh đạo tập đoàn cũng yêu cầu EVNHCMC thực hiện các giải pháp bứt phá trong công tác đầu tư xây dựng, đáp ứng đầy đủ và kịp thời với tốc độ tăng trưởng phụ tải, đặc biệt lưu ý kịch bản nền kinh tế phục hồi trở lại khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát hiệu quả; tiếp tục duy trì và củng cố vị thế dẫn đầu trong công tác ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số.

Ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết, năm 2022, tổng công ty sẽ tập trung nguồn lực xây dựng 3 trụ cột trong lộ trình thực hiện mục tiêu phát triển tổng công ty ngang tầm các công ty điện lực tiên tiến trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Các đại biểu tham quan phần mềm quản lý độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC OMS - sản phẩm được công nhận "Make by EVN"

Cụ thể, tổng công ty sẽ hoàn tất chuyển đổi số trong tất cả các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh và và chuyển sang mô hình doanh nghiệp số vào cuối năm 2022; nâng cao thứ hạng đánh giá chỉ số lưới điện thông minh, với mục tiêu đến năm 2023 hoàn tất xây dựng lưới điện thông minh hướng đến tiệm cận với trình độ phát triển của thế giới; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế.

Với chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt để tập trung phát triển lưới điện, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thành công”, EVNHCMC quyết tâm vượt qua những khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả nhằm góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế – xã hội của thành phố trong điều kiện bình thường mới, đảm bảo quốc phòng – an ninh.

Một số kết quả nổi bật của bật của EVNHCMC trong năm 2021:

- Đã đảm bảo cung cấp điện ổn định cho 504 bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở cách ly, bệnh viện dã chiến phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

- Tỷ lệ tổn điện năng: 3,12%, giảm 0,29% so với cùng kỳ 2020.

- Độ tin cậy cung cấp điện: MAIFI: 0,45 lần; SAIDI: 40 phút; SAIFI: 0,55 lần.

- 100% lưới điện trung thế 22kV được giám sát, điều khiển từ xa mini-SCADA (tự động hóa cấp 1).

- 60% tuyến dây công cộng 22kV có chức năng DAS/DMS (tự động hóa cấp độ 2).

- Tỷ lệ thu không sử dụng tiền mặt: đạt 99,59% về khách hàng và 99,38% về số tiền. 

- Tỷ lệ yêu cầu được giải quyết trực tuyến đạt 99,80%; trong đó 76,73% số yêu cầu được tiếp nhận qua môi trường mạng. 

- Tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử đạt 92,47%.

 - Hoàn thành 35/82 nhiệm vụ thuộc kế hoạch chuyển đổi số EVN giao trong giai đoạn 2021-2025, đạt tỷ lệ 42,68% của kế hoạch 05 năm. 

- Giảm giá điện, tiền điện 3 đợt, với số tiền giảm khoảng 640 tỷ đồng.

- Trên 1,57 triệu công nhân, sinh viên, người lao động thuê nhà được mua điện đúng giá quy định.

- Thực hiện các công tác an sinh xã hội: hơn 42 tỷ đồng.


  • 13/01/2022 12:22
  • B.Hoa
  • 4745